สูติแพทย์ ศูนย์สุขภาพหญิง

สูตินรีแพทย์ที่รักษาจากหัวใจ…เพื่อผู้หญิงและ (การมีบุตร) ความสุขของครอบครัว   

สำหรับผู้หญิง การเข้ารักษาโรคของผู้หญิงและการมีบุตรยากคือสิ่งที่ละเอียดอ่อน ลึกซึ้ง 
จึงต้องการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะรักษาด้วยความเข้าใจและรับฟัง หากได้พบกับหมอผู้หญิงก็คงช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายที่จะเล่าถึงปัญหาต่างๆ ของทั้งตนเองและสามีเมื่อปรึกษาปัญหามีบุตรยากได้อย่างสนิทใจ

รักษาเพราะรัก…รักษาเพราะช่วยเติมเต็ม

พญ.กุลธิดา ทรัพย์สมุทรชัย สูตินรีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญอนุสาขาเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ คุณหมอผู้เริ่มต้นเหตุผลการเรียน การทำงานจากความรักที่จะดูแลช่วยเหลือครอบครัว ทั้งส่งต่อความปรารถนาดีมายังผู้หญิงทุกคนในฐานะสูตินรีแพทย์ และนอกจากดูแลสุขภาพให้กับผู้หญิง คุณแม่ตั้งครรภ์แล้ว คุณหมอยังเพิ่มโอกาสเติมเต็มชีวิตให้กับผู้หญิงและครอบครัวที่ไม่สามารถมีลูกได้เองตามธรรมชาติ เพราะหลายครั้งที่คู่แต่งงานรู้สึกว่าครอบครัวไม่สมบูรณ์หากไม่มีลูก การรักษาของคุณหมอจึงเสมือนได้สร้างชีวิตที่สมบูรณ์ให้กับอีกหลายครอบครัว

ไม่ใช่แค่รักษา..แต่ต้องดูแลอย่างเข้าใจ

การรักษาภาวะผู้มีบุตรยาก การใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ คือการเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ ทุกสิ่งล้วนช่วยเพิ่มความสำเร็จได้ ไม่เพียงแต่เฉพาะความเชี่ยวชาญของแพทย์เท่านั้น แต่คู่สมรสก็สามารถช่วยได้ คือการไม่เครียดหรือกดดันตัวเองมากเกินไป ดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ควบคู่กับการรักษาก็จะเพิ่มโอกาสสำเร็จได้มากขึ้น

ต่อยอดความรู้อย่างไม่สิ้นสุด…เพื่อสิ่งที่ดีกว่า

ทุกการรักษาของคุณหมอในฐานะสูตินรีแพทย์กว่า 10 ปี ทุ่มเทรักษาคนไข้ทุกรายอย่างดีที่สุด ควบคู่กับการให้กำลังใจ ให้เวลาพูดคุยอธิบายข้อมูลอย่างละเอียด อีกทั้งยังต้องต่อยอดความรู้ด้านการแพทย์และวิทยาศาสตร์เสมอ ดังเช่นการรักษาภาวะมีบุตรยากในอดีตอาจช่วยให้มีบุตรก็นับว่าสำเร็จแล้ว แต่ปัจจุบันการมีบุตรต้องมาพร้อมกับความสมบูรณ์ทางพันธุกรรม ดังนั้น แพทย์จึงต้องมีการศึกษาเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ดังเช่นการศึกษา การตรวจทางพันธุกรรมของตัวอ่อนก่อนการตั้งครรภ์ ด้วยวิธี FISH,  array CGH และ NGS เป็นต้น เพื่อนำความรู้มาแนะนำและรักษาเพื่อช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จในการตั้งครรภ์ ลดอัตราการแท้ง และความพิการจากโครโมโซมผิดปกติอีกด้วย

ประสบการณ์การทำงาน

  • ภาวะมีบุตรยาก

Qualification

  • แพทยศาสตร์บัณฑิต ปี 2545
  • วุฒิบัตรสูติ-นรีเวช ปี 2549

ประวัติการศึกษา

แพทยศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วุฒิบัตร สาขาสูติศาสตร์ – นรีเวชวิทยา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วุฒิบัตร อนุสาขาเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

ประวัติการทำงาน

สูตินรีแพทย์ – รพ.เดชา
สูติแพทย์ ศูนย์สุขภาพหญิง – โรงพยาบาลพญาไท 3

Start typing and press Enter to search